LIFE STYLE
มีความสุขทุกจังหวะชีวิต
สัมผัสสีสันแห่งการอยู่อาศัยกับ ‘บ้านธาราคีรี 2’

บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านแนวคิดใหม่ในการออกแบบบ้านเพื่อทุกชีวิต คนแฮปปี้ สัตว์เลี้ยงปลอดภัย ห่างไกล Heatstoke

26 มีนาคม 2567



บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านแนวคิดใหม่ในการออกแบบบ้านเพื่อทุกชีวิต คนแฮปปี้ สัตว์เลี้ยงปลอดภัย ห่างไกล Heatstoke

ในยุคที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและปัญหาความร้อนรุนแรงเป็นเรื่องใกล้ตัว การออกแบบบ้านให้เย็นสบายจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัย ไม่เพียงแต่เพื่อมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวด้วย โครงการบ้านเชียงใหม่ อย่างบ้านธาราคีรี 2 จึงเกิดแนวคิดใหม่ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ โดยเน้นการออกแบบที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิตในบ้าน

บทความนี้ บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านเชียงใหม่ จะพาคุณไปพบกับแนวคิดใหม่ในการออกแบบบ้านที่เน้นความเย็นสบายและความปลอดภัย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่หลังคาปูระบบกันความร้อน 3 ชั้น ที่จะช่วยให้บ้านของคุณเย็นลงได้ถึง 3-4 องศาเซลเซียส พร้อมทั้งยังมีเทคนิคอื่น ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณเป็นโอเอซิสส่วนตัวที่เย็นสบายและปลอดภัย ดังนี้…

  1. หลังคาบ้าน ด่านแรกของการป้องกันความร้อน

เพราะหลังคาเป็นส่วนสำคัญของบ้านที่สัมผัสกับแสงแดดโดยตรง บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านเชียงใหม่ จึงให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก การเลือกใช้วัสดุปูหลังคาที่มีประสิทธิภาพในการกันความร้อนจึงเป็นสิ่งจำเป็น นวัตกรรมหลังคา 3 ชั้นที่ประกอบด้วย…

  • ฉนวนกันความร้อน STAY COOL : ช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงแดด ทำให้ความร้อนไม่สามารถซึมผ่านเข้ามาภายในบ้านได้

  • ฉนวนรักษ์โลก SCG GREEN CHOICE : เป็นฉนวนที่มีส่วนผสมของวัสดุธรรมชาติ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • เนื้อฉนวนหนาพิเศษ : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกันความร้อน ทำให้ภายในบ้านเย็นลงถึง 3-4 องศาเซลเซียส

  1. ผนังไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์ ป้อมปราการป้องกันความร้อน

นอกจากหลังคาแล้ว การออกแบบผนังของบ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านเชียงใหม่ ก็มีส่วนสำคัญในการควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน ผนังไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการก่อสร้างบ้านแนวใหม่ เนื่องจากมีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ดีเยี่ยม มีความแข็งแรง ทนทาน และไม่ติดไฟ

  1. ระบบ Active AIRflow กำลังเสริม เพิ่มให้อากาศถ่ายเทสะดวก

การออกแบบระบบระบายอากาศที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบ้านที่เย็นสบาย ระบบ Active AIRflow บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านเชียงใหม่ออกแบบมา จะช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก ลดความอับชื้น และช่วยให้บ้านเย็นสบายมากยิ่งขึ้น

  1. ฝ้าเพดานสูงและหน้าต่างกระจกสูงรับลมธรรมชาติได้ดี

บ้านธาราคีรี 2 โครงการบ้านเชียงใหม่ ออกแบบให้มีฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวกขึ้น และทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย ส่วนหน้าต่างและกระจกสูงจากพื้น 80 เซนติเมตร ช่วยให้ลมธรรมชาติพัดผ่านตัวได้สะดวก ทำให้รู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการออกแบบช่องเปิดให้มีขนาดและตำแหน่งที่เหมาะสม ช่วยให้บ้านได้รับลมธรรมชาติและแสงสว่างอย่างเพียงพอ แต่ควรหลีกเลี่ยงการเปิดช่องเปิดที่โดนแดดโดยตรง

เทคนิคอื่น ๆ ที่สามารถช่วยให้บ้านเย็นสบาย

  • ติดตั้งม่านกันความร้อน จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ส่องผ่านหน้าต่างเข้ามา

  • ปลูกต้นไม้ เพราะการปลูกต้นไม้รอบบ้านจะช่วยลดอุณหภูมิของอากาศ และให้ร่มเงาต่อแสงแดที่ส่องลงมา

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้จะช่วยดูดซับความร้อนได้น้อยกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุอื่น ๆ

  • หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตความร้อน เพราะการลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตความร้อน เช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ จะช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้

  • ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ ข้อนี้สำคัญ เพราะจะช่วยลดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกอับชื้นได้

นอกจากนี้ โครงการบ้านเชียงใหม่ บ้านธาราคีรี 2 มองว่า อากาศร้อนก็ยังไม่ได้มีข้อเสียเสมอไป แต่ยังใช้ประโยชน์จากส่วนนี้ได้ดีเช่นกันอีกด้วย จากการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและช่วยประหยัดค่าไฟได้

วิธีรับมือ Heatstroke ในสัตว์เลี้ยง : ปกป้องเพื่อนซี้ให้ปลอดภัยจากความร้อน

Heatstroke หรือโรคฮีทสโตรกในสัตว์เลี้ยง เป็นภาวะที่อันตรายและอาจถึงแก่ชีวิตได้ เกิดจากร่างกายของสัตว์เลี้ยงสูญเสียความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายร้อนจัดเกินไป หากสังเกตเห็นสัตว์เลี้ยงมีอาการดังกล่าว ควรรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและพาไปพบสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุด

  • สัญญาณเตือนของ Heatstroke ในสัตว์เลี้ยง : สังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงอย่างใกล้ชิด หากสัตว์เลี้ยงมีอาการควรพาไปพบสัตวแพทย์ทันที เช่น หอบมากผิดปกติจนเห็นหน้าอกขยายโต ,อุณหภูมิร่างกายทางทวารหนักได้มากกว่า 40 องศาเซลเซียส, ชีพจรเต้นแรงและเร็วกว่าปกติ, เหงือกเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเข้มหรือสีม่วง, อาเจียนหรือท้องเสีย, อาการมึนงง เดินเซ เดินโซเซ หรือล้มและในกรณีที่รุนแรงอาจหมดสติได้

  • หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้งในช่วงเวลาที่อากาศร้อน : ควรพาสัตว์เลี้ยงออกกำลังกายในช่วงเช้าตรู่หรือเย็น

  • จัดเตรียมน้ำดื่มให้เพียงพอ : ควรจัดเตรียมน้ำดื่มสะอาดให้สัตว์เลี้ยงได้ดื่มตลอดเวลา

  • จัดเตรียมพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง : สร้างพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีร่มเงา เช่น บ้านสัตว์เลี้ยงที่ทำจากวัสดุที่ระบายความร้อนได้ดี หรือแผ่นปูพื้นให้ความเย็น

  • เลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้สำหรับสัตว์เลี้ยง ไม่เช่นนั้นจะทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอื่น ๆ ในสัตว์เลี้ยงที่จะตามมาได้

การออกแบบบ้านที่คำนึงถึงความเย็นสบายและความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่จะทำให้คนในบ้านรู้สึกสบายตัวและมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ยังเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เหมาะสม การออกแบบหลังคา ผนัง หน้าต่าง และระบบระบายอากาศ รวมถึงการสร้างพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง จะช่วยให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่เย็นสบายและปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

สัมผัสชีวิตที่เย็นกว่ากับโครงการบ้านเชียงใหม่ อย่างบ้านธาราคีรี 2 ด้วยวัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยมและเทคโนโลยีฉนวนกันความร้อนที่ทันสมัย ทำให้บ้านของคุณเย็นสบายตลอดทั้งปี ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อทุกชีวิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บ้านธาราคีรี 2 อยากให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตนเองที่โครงการของเรา

บ้านธาราคีรี 2 สามารถนัดหมายเพื่อ Walk-In เข้ามาชมบรรยากาศจริงของโครงการและสัมผัสบรรยากาศของบ้านด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้

 โครงการบ้านธาราคีรี 2 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230
 ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
 Facebook : m.me/baantarakeree2
 Line : https://lin.ee/5onYE22
 Website : https://www.baantarakeree.com/
 หรือโทร 081-5300104
เลือกความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุด… เลือกอยู่ ‘บ้านธาราคีรี 2’
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2